Hướng dẫn phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Bạn đang mỏi mệt vì mất phổ biến thời kì dành cho việc chuyển đổi tương hỗ giữa các sheet trong một file excel và ko biết làm cho thế nào cho nhanh gọn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Đặc trưng với các người phải làm cho Báo cáo thường xuyên hay người chưa với phổ thông kinh nghiệm làm việc. Để nâng cao kỹ năng sử dụng excel và tiết kiệm thêm thời kì, tinvanphong.com sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này phê chuẩn bài viết hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel dưới đây.

hướng dẫn bí quyết chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Việc dùng phím tắt chuyển sheet (trang tính) trong excel mang lại những lợi ích gì?

Đa phần người dùng excel thường chuyển đổi những sheet trong một file excel bằng phương pháp click chuột vào sheet cần dùng. Đây là cách thủ công với thể tiêu dùng mang 1 file excel chỉ sở hữu vài sheet thuần tuý.

ví như gặp phải một file excel mang đến hàng trăm sheet, việc mò mẫm click từng trang tính như thế này. Chỉ làm cho tiêu tốn hết thời kì khiến cho việc và bạn sẽ không thể khiến được gì khác. Vô hình bạn đang đánh mất tính chuyên nghiệp của bản thân. Vì thế việc sử dụng phím tắt chuyển sheet là hoàn toàn cần yếu bởi những lợi ích sau:

  • Cải thiện kỹ năng excel, giúp bạn thao tác tốc độ hơn.
  • Giúp tiết kiệm nhiều công sức và thời gian, tăng hiệu quả công việc.
  • cởi mở chuyển đổi sheet mà không cần dùng tới chuột, phù hợp khi dùng laptop.
  • biểu hiện được tác phong nhanh nhẹn, làm việc nhiều năm kinh nghiệm.

những cách thức chuyển trang tính (sheet) nhanh trong Excel

Lưu ý: Thao tác chuyển sheet chỉ thực hành được giữa những sheet trong cùng một file excel. Không thể chuyển trong khoảng sheet của file excel này sang sheet thuộc file excel khác.

1. Trên hệ quản lý Windows

Để thực hiện chuyển sheet trong Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows, bạn thao tác theo những bước sau:

Bước 1: Chọn file excel cần tiêu dùng.

Bước 2: Trên bàn phím, đồng thời chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgUp để chuyển từ sheet hiện hành chuyển di sang sheet bên trái.

[caption id="attachment_6839" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

ngược lại, đồng thời chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgDn để chuyển di sang sheet bên phải.

[caption id="attachment_6840" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

Phím tắt chuyển sheet trong excel đều có thể thực hiện trên những phiên bản của áp dụng Microsoft Excel như 2010, 2013, 2016, 365, …

hai. Trên hệ quản lý MacOS

Khác có hệ điều hành Windows, để chuyển sheet trong excel bằng phím tắt trên MacOS, Các bạn hãy thực hành như sau:

  • tiêu dùng cùng lúc tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng lên – Để vận động từ sheet hiện hành sang sheet bên trái.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

  • tiêu dùng cùng lúc tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng xuống – Để chuyển động trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên phải.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

3. Trên Google Sheet khi tiêu dùng hệ quản lý Windows

Trường hợp bạn đang dùng hệ quản lý Windows và mở Google Sheet. Để đi lại những sheet trong excel trên Google Sheet, bạn cần thao tác như sau:

  • Tổ hợp phím tắt vận động trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên trái: Ctrl + Shift + PgUp.
  • Tổ hợp phím tắt đi lại từ sheet hiện hành sang sheet bên phải: Ctrl + Shift + PgDn.

4. Trên Google Sheet lúc dùng hệ quản lý MacOS

Việc chuyển đổi sheet trong Google Sheet trên hệ điều hành MacOS hơi phức tạp so mang trên hệ điều hành Windows. Khách hàng cần ghi nhớ các tổ hợp phím sau:

  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên phải: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng xuống.
  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên trái: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng lên.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

một số cách thức chọn sheet khác theo danh sách hiện sở hữu trong excel

Ngoài phương pháp chuyển đổi sheet tuần tự trong file excel đã nêu trên, tinvanphong.com xin gởi đến bạn một đôi cách chọn sheet khác theo danh sách hiện sở hữu trong excel.

một. Thực hiện chọn sheet theo danh sách hiện mang trong excel trên hệ điều hành Windows

Trong trường hợp cần dancing đến 1 sheet bất kỳ không theo thứ tự, bạn cần thực hành như sau:

Bước 1: đi lại và click chuột phải vào góc phía dưới, bên trái của bảng tính.

Bước 2: lúc xuất hiện 1 bảng những sheet hiện có trong file excel, bạn nhấn chọn vào sheet cần chuyển di tới rồi nhấn ok. Không những thế, bạn mang thể click chuột hai lần liên tiếp vào tên của sheet để chuyển động đến sheet đã chọn.

hai. Đối sở hữu excel trên Google Sheet

Việc đi lại sheet theo danh sách trên google sheet được tinh gọn hơn so với Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows. Các bạn cần thao tác sau:

Bước 1: chuyển di chuột đến góc dưới bên trái của bảng tính, click vào ô mang biểu tượng 4 sọc ngang (tất cả trang tính).

Bước 2: khi xuất hiện danh sách các sheet hiện sở hữu trong file, nhấn chọn vào sheet cần đi tới.

3. Chọn đồng thời một khi phổ biến trang tính trong file excel

Để thực hiện chọn đồng thời một lúc phổ biến trang tính trong cùng một file excel. Quý khách có thể thực hiện một trong 2 bí quyết sau:

  • Nhấn giữ phím CtrlShift để chọn nhiều sheet.
  • Giữ phím Ctrl và click chuột trái vào sheet cần chọn để thêm vào tổ hợp.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

Qua bài biết hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất mà tinvanphong.com đã chia sẻ trên đây. Kỳ vọng sẽ đem lại cho bạn các thông tin bổ ích, tương trợ cho công việc của bạn mang thể được thực hành nhanh gọn, trơn tru hơn. Ví như bạn mang quan điểm đóng góp về cải thiện bài viết hoặc những mẹo hay nào khác, xin vui lòng để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

theo https://tinvanphong.com/phim-tat-chuyen-sheet-trong-excel.html

Previous Post
Next Post
Related Posts