Hướng dẫn phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Bạn đang mỏi mệt vì mất phổ biến thời gian dành cho việc chuyển đổi qua lại giữa các sheet trong một file excel và không biết làm cho thế nào cho nhanh gọn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Đặc thù với những người phải làm Thống kê thường xuyên hay người chưa với rộng rãi kinh nghiệm làm cho việc. Để tăng kỹ năng sử dụng excel và tiết kiệm thêm thời kì, tinvanphong.com sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này duyệt bài viết chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel dưới đây.

chỉ dẫn phương pháp chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Việc tiêu dùng phím tắt chuyển sheet (trang tính) trong excel đem đến những ích lợi gì?

Đa phần người sử dụng excel thường chuyển đổi những sheet trong một file excel bằng phương pháp click chuột vào sheet cần sử dụng. Đây là phương pháp thủ công với thể tiêu dùng mang một file excel chỉ với vài sheet thuần tuý.

giả dụ gặp phải 1 file excel mang đến hàng trăm sheet, việc mò mẫm click từng trang tính như thế này. Chỉ khiến cho tiêu tốn hết thời kì khiến việc và bạn sẽ chẳng thể làm được gì khác. Vô hình bạn đang đánh mất tính chuyên nghiệp của bản thân. Vì vậy việc dùng phím tắt chuyển sheet là hoàn toàn thiết yếu bởi các lợi ích sau:

  • Cải thiện kỹ năng excel, giúp bạn thao tác nhanh hơn.
  • Giúp tiết kiệm phổ biến công sức và thời kì, nâng cao hiệu quả công việc.
  • linh hoạt chuyển đổi sheet mà ko cần dùng tới chuột, thích hợp khi sử dụng laptop.
  • thể hiện được tác phong nhanh nhẹn, làm việc chuyên nghiệp.

những bí quyết chuyển trang tính (sheet) nhanh trong Excel

Lưu ý: Thao tác chuyển sheet chỉ thực hành được giữa những sheet trong cộng một file excel. Không thể chuyển trong khoảng sheet của file excel này sang sheet thuộc file excel khác.

một. Trên hệ quản lý Windows

Để thực hiện chuyển sheet trong Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows, bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Chọn file excel cần tiêu dùng.

Bước 2: Trên bàn phím, cùng lúc chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgUp để chuyển trong khoảng sheet hiện hành di chuyển sang sheet bên trái.

[caption id="attachment_6839" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

ngược lại, song song chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgDn để vận động sang sheet bên phải.

[caption id="attachment_6840" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

Phím tắt chuyển sheet trong excel đều có thể thực hiện trên những phiên bản của ứng dụng Microsoft Excel như 2010, 2013, 2016, 365, …

hai. Trên hệ điều hành MacOS

Khác mang hệ điều hành Windows, để chuyển sheet trong excel bằng phím tắt trên MacOS, Anh chị hãy thực hiện như sau:

  • sử dụng đồng thời tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng lên – Để vận động từ sheet hiện hành sang sheet bên trái.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

  • dùng song song tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng xuống – Để di chuyển trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên phải.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

3. Trên Google Sheet lúc tiêu dùng hệ quản lý Windows

Trường hợp bạn đang dùng hệ điều hành Windows và mở Google Sheet. Để di chuyển những sheet trong excel trên Google Sheet, bạn cần thao tác như sau:

  • Tổ hợp phím tắt di chuyển từ sheet hiện hành sang sheet bên trái: Ctrl + Shift + PgUp.
  • Tổ hợp phím tắt chuyển di từ sheet hiện hành sang sheet bên phải: Ctrl + Shift + PgDn.

4. Trên Google Sheet khi tiêu dùng hệ điều hành MacOS

Việc chuyển đổi sheet trong Google Sheet trên hệ điều hành MacOS khá phức tạp so có trên hệ điều hành Windows. Người dùng cần ghi nhớ những tổ hợp phím sau:

  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên phải: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng xuống.
  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên trái: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng lên.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

một số cách thức chọn sheet khác theo danh sách hiện với trong excel

Ngoài bí quyết chuyển đổi sheet tuần tự trong file excel đã nêu trên, tinvanphong.com xin gởi tới bạn một vài bí quyết chọn sheet khác theo danh sách hiện với trong excel.

một. Thực hành chọn sheet theo danh sách hiện có trong excel trên hệ quản lý Windows

Trong trường hợp cần dancing đến một sheet bất kỳ không theo trật tự, bạn cần thực hành như sau:

Bước 1: chuyển động và click chuột phải vào góc phía dưới, bên trái của bảng tính.

Bước 2: lúc xuất hiện một bảng những sheet hiện với trong file excel, bạn nhấn chọn vào sheet cần chuyển động đến rồi nhấn ok. Ngoài ra, bạn có thể click chuột 2 lần liên tiếp vào tên của sheet để chuyển động đến sheet đã chọn.

2. Đối có excel trên Google Sheet

Việc đi lại sheet theo danh sách trên google sheet được tinh gọn hơn so có Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows. Quý khách cần thao tác sau:

Bước 1: di chuyển chuột tới góc dưới bên trái của bảng tính, click vào ô mang biểu tượng 4 sọc ngang (tất cả trang tính).

Bước 2: khi xuất hiện danh sách các sheet hiện mang trong file, nhấn chọn vào sheet cần đi đến.

3. Chọn cùng lúc 1 lúc nhiều trang tính trong file excel

Để thực hành chọn cùng lúc một lúc phổ thông trang tính trong cùng 1 file excel. Các bạn sở hữu thể thực hành một trong hai bí quyết sau:

  • Nhấn giữ phím CtrlShift để chọn phổ quát sheet.
  • Giữ phím Ctrl và click chuột trái vào sheet cần chọn để thêm vào tổ hợp.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

Qua bài biết chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất mà tinvanphong.com đã san sớt trên đây. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn các thông báo hữu ích, tương trợ cho công việc của bạn có thể được thực hiện nhanh gọn, trót lọt hơn. Giả dụ bạn với quan niệm đóng góp về cải thiện bài viết hoặc các mẹo hay nào khác, xin vui lòng để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

theo https://tinvanphong.com/phim-tat-chuyen-sheet-trong-excel.html

Previous Post
Next Post
Related Posts